Trong suốt quá trình tìm hiểm về các ngôn ngữ lập trình, mình thấy
rằng hầu hết các cuốn sách nhập môn đều có chung một “format”: giới
thiệu kiểu dữ liệu, biến, làm quen với các câu lệnh điều khiển, xử lý
mảng, chương trình con, hướng đối tượng … cách viết này mang lại cho
người học một mớ công cụ và rồi bỏ mặc họ tự áp dụng vào thực tế. Quả
thực, đối với người “a ma tơ”, mới bước chân vào lĩnh vực lập trình,
nhất là đối với những người tự học, việc bị bỏ rơi như vậy sẽ khiến họ
chỉ còn biết ngồi ngắm đống kiến thức đó mà ko biết vận dụng như thế
nào, khả quan hơn thì là họ tự tìm và ngồi đọc mã nguồn để bắt chước.
Thật may, gần đây mình tìm được 2 cuốn python viết theo cấu trúc hoàn
toàn khác.
Cuốn đầu tiên: “Invent Your Own Computer Game with Python” đúng như
tựa đề, hướng dẫn các bạn viết những game nhỏ nhỏ, tương tác dòng lệnh
như các game trên nền DOS ngày xưa, nhưng cũng khá thú vị, qua đó, giúp
bạn có thể làm quen nhanh hơn với Python, biết cách áp dụng Python để
viết một chương trình. Cuốn sách được viết chi tiết, giải thích cặn kẽ,
đảm bảo kể cả những học sinh 10-12 tuổi cũng có thể làm được.
Cuốn thứ 2: “Making games with Python & Pygame” là phần tiếp theo
của cuốn trên. Lúc này, bạn đã có kha khá kiến thức về Python rồi, cuốn
sách sẽ hướng dẫn các bạn lập trình 11 game lớn hơn với đồ họa 2D không
thua gì các game trên thị trường. Để từ đó, bạn có thể tự viết game của
mình, hay phát triển các ứng dụng hữu ích khác.
Các bạn có thể download miễn phí 2 cuốn sách này cùng mã nguồn các game trong 2 cuốn sách tại đây.
Hy vọng 2 cuốn sách này sẽ mang lại cho các bạn cảm hứng đến với thế giới lập trình cũng như Python.
cảm ơn chủ blog đã chia sẻ thông tin tài liệu quý báu
Trả lờiXóaCảm ơn rất nhiều!
Trả lờiXóaThật tốt nếu nó được một ai đó việt hóa lại ==". Tiếng Anh đọc dễ căng não :))
Trả lờiXóaThật tốt nếu nó được một ai đó việt hóa lại ==". Tiếng Anh đọc dễ căng não :))
Trả lờiXóa:)) sao em không thể tải được cuốn thứ 1 Ad ơi !!!
Trả lờiXóa